ทรู อินคิวบ์ ลงทุน “เครดิต โอเค” แพลตฟอร์มสร้างวงเงินเครดิต

ทรู อินคิวบ์ ประกาศร่วมลงทุนใน “เครดิต โอเค” สตาร์ทอัพด้านฟินเทค (FinTech) แพลตฟอร์มรวมผลิตภัณฑ์ทางการเงินและประกัน ปลดล็อกข้อจำกัดการเข้าถึงแหล่งเงินทุนหมุนเวียนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีและผู้ประกอบการรายย่อยที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้

เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจเดินหน้าได้ไม่สะดุด เปิดวงเงินเครดิตเพื่อซื้อสินค้าจากคู่ค้าพันธมิตร อนุมัติวงเงินเร็ว ด้วยระบบคะแนนเครดิต (Credit Scoring) จากการวิเคราะห์ข้อมูล ไม่ต้องเช็คเครดิต บูโร

การเข้าไปลงทุนในสตาร์ทอัพครั้งนี้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการประเมินความเสี่ยงและอนุมัติวงเงินได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ พร้อมสนับสนุนการขยายฐานลูกค้าของเครดิตโอเคสู่ผู้ประกอบการรายย่อย กลุ่มใหม่ๆ เตรียมต่อยอดความร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจค้าปลีกในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยเร่งการเติบโตให้ “เครดิต โอเค” บรรลุเป้าหมายในการปลดล็อกเงินทุนหมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาท สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยและองค์กรในประเทศไทยในปี 2564

ทั้งนี้ การลงทุนของ ทรู อินคิวบ์ ในครั้งนี้ เป็นการร่วมลงทุนในรอบการลงทุนแรก (Seed Round) ของ “เครดิต โอเค” ซึ่งนำโดย Wavemaker Partners องค์กรชั้นนำและบริษัทร่วมทุนด้านเทคโนโลยีขั้นสูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“เครดิตโอเค” เป็นแพลตฟอร์มรวบรวมผลิตภัณฑ์ทางการเงินและประกันภัย สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย ที่มุ่งช่วยเสริมสภาพคล่องแก่ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดเล็กและขนาดย่อม (Micro SMEs) ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ โดยใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Data Analytics) ในการสร้างระบบคะแนนเครดิต (Credit Scoring) เพื่อประเมินความเสี่ยงและอนุมัติวงเงินเครดิตในการซื้อสินค้าจากพันธมิตรคู่ค้าของเครดิตโอเค

ทรู อินคิวบ์ จะผสานความเชี่ยวชาญของทีมนักวิเคราะห์ข้อมูลในกลุ่มทรูทรู อินคิวบ์ ลงทุน “เครดิต โอเค” แพลตฟอร์มสร้างวงเงินเครดิต

ในการร่วมพัฒนาโซลูชันการให้คะแนนเครดิตที่สมบูรณ์และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเสริมศักยภาพในการประเมินความเสี่ยงและกำหนดวงเงินอนุมัติที่เหมาะสมได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

เครดิต โอเค เป็นสตาร์ทอัพด้านการเงิน ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2561 มุ่งช่วยแก้ปัญหาในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อยและเอสเอ็มอี ด้วยแพลตฟอร์มที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และประกัน โดยใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ และนำ Machine Learning มาประเมินความเสี่ยง ประมวลผลเป็นคะแนนเครดิต (Credit Scoring) ช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาการพิจารณาอนุมัติและกำหนดวงเงินเครดิตให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย

โดยผู้ประกอบการสามารถเปิดวงเงินเครดิตได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร อนุมัติเร็วภายใน 3 วันทำการ เพิ่มสภาพคล่องในการซื้อของและวัตถุดิบจากพันธมิตรของเครดิต โอเค ที่เป็นผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย ทั้งร้านจัดจำหน่ายและทางออนไลน์อีคอมเมิร์ซ รวมถึงโมเดิร์นเทรด ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง ระยะเวลาเครดิต 30-45 วัน ไม่คิดดอกเบี้ย วงเงินอนุมัติตรงกับความต้องการและยอดซื้อ ช่วยให้ผู้ประกอบการมีเงินหมุนเวียนตลอด และสามารถขยายกิจการได้

ขอบคุณแหล่งที่มา : businesstoday.co

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ : tongawaterfrontlodge.com