บอริส เบ็คเกอร์ เผยเพื่อนนักโทษช่วยชีวิตเขาขณะรับโทษในเรือนจำอังกฤษ: ‘ผมไม่ใช่คน’

Boris Becker พูดต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ออกจากคุกในสหราชอาณาจักร เบ็คเกอร์รับใช้แปดเดือนในแวนด์สเวิร์ธและฮันเตอร์คอมบ์สำหรับความผิดฐานล้มละลายและกล่าวว่าเขากลัวชีวิตของเขาก่อนที่เพื่อนผู้ต้องขังจะ “ช่วยชีวิต”
บอริส เบ็คเกอร์เปิดเผยว่าเพื่อนร่วมห้องขังช่วยชีวิตเขาไว้ได้ในขณะที่เขารับโทษอยู่ในเรือนจำ โดยเขายอมรับว่าเขา “ไม่เหลือใครเลย” หลังถูกคุมขังในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับการปล่อยตัว
“ฉันคิดว่าฉันจะเสียชีวิตในแวนด์สเวิร์ธ” เบ็คเกอร์บอกกับสถานีโทรทัศน์เยอรมันแซ ท . 1 ต่อBild “มีใครบางคนซึ่งเป็นฆาตกรที่ฉันพบในภายหลัง ต้องการเสื้อโค้ทของฉัน และเขาต้องการเงิน และเขาบอกว่าเขาจะฆ่าฉันถ้าไม่ได้รับมัน”
“จากนั้นในฮันเตอร์คอมบ์ ฆาตกรอีกคนบอกว่าพวกเขาต้องการฆ่าฉัน ถาดอาหารของฉันสั่น”
เบ็คเกอร์น้ำตาไหลกล่าวว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำดูเหมือนจะพยายามรับประกันความปลอดภัยโดยจัดสรรห้องขังเดี่ยวให้เขาและรับผู้ต้องขังหรือผู้ฟังที่มีประสบการณ์สามคนเพื่อเป็นแนวทางในชีวิตใหม่ของเขาหลังลูกกรง
“[ผู้ต้องขัง] ประเมินต่ำไปว่าผู้ต้องขังคนอื่นจะมาช่วยฉันและขู่เขา” เบกเกอร์กล่าวเสริม “พวกเขาช่วยชีวิตฉัน”


เบ็คเกอร์ วัย 55 ปี ถูกจำคุกแปดเดือนในสหราชอาณาจักร – ในแวนด์สเวิร์ธและฮันเตอร์คอมบ์ – สำหรับความผิดฐานล้มละลายหลังจากถูกลดโทษจำคุก 2 ปีครึ่งภายใต้โครงการเนรเทศออกนอกประเทศอย่างรวดเร็ว

ตอนนี้กลับมาที่ประเทศเยอรมนี นักเทนนิสผู้ยิ่งใหญ่และแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยได้เปิดใจเป็นครั้งแรกจากประสบการณ์ของเขา และเปิดเผยว่าเขาเคยถูกคุกคามถึงชีวิตถึงสองครั้ง

แม้ว่าเบกเกอร์ตั้งใจที่จะติดต่อกับเพื่อนๆ ที่เขารู้จัก แต่เขายอมรับว่าเขาเป็นคนที่ “โดดเดี่ยวที่สุดในชีวิต”

“ในคุก คุณไม่ใช่ใครที่ไหน” ชาวเยอรมัน แชมป์วิมเบิลดัน 3 สมัย กล่าว “คุณเป็นเพียงตัวเลข ของฉันคือ A2923EV ฉันไม่ได้ชื่อบอริส ฉันเป็นตัวเลข และไม่มีใครบอกได้ว่าคุณเป็นใคร”

สำหรับเบคเกอร์ซึ่งผงาดขึ้นเป็นดาราในปี 1985 เมื่ออายุ 17 ปี เมื่อเขากลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัดคนแรกที่คว้าแชมป์ชายเดี่ยวที่วิมเบิลดัน โทษจำคุกนั้นรุนแรงมาก

เมื่อถูกถามถึงคำแถลงของผู้พิพากษาที่ว่าเบกเกอร์ไม่ได้แสดงความอ่อนน้อมถ่อมตน เขายอมรับในการให้สัมภาษณ์ว่า “บางทีฉันควรจะ (เคย) ชัดเจนกว่านี้ มีอารมณ์มากกว่านี้

เบ็คเกอร์ยังยอมรับความผิด

“แน่นอนว่าผมมีความผิด” เขากล่าวถึงความผิด 4 กระทงจาก 29 กระทงที่เขาถูกตัดสิน

ตอนนี้เขาหวังว่าจะเปลี่ยนหน้าใหม่และหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่เคยทำในอดีต ซึ่งหลายครั้งเขาตำหนิว่าเป็นความเกียจคร้านและคำแนะนำทางการเงินที่ไม่ดีที่ได้รับจากผู้อื่น

“หลายปีที่ฉันทำผิดพลาด ฉันมีเพื่อนจอมปลอม” เขากล่าว “ฉันคิดว่าการติดคุกครั้งนี้ทำให้ฉันกลับมา”

สนใจข่าวอื่น ๆ สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ tongawaterfrontlodge.com