เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่าโม ซาลาห์คือหัวหอกของลิเวอร์พูล ความกล้าหาญในการทำประตูของเขาคือจุดสูงสุดของทีมที่คุ้นเคยกับการคว้าแชมป์ แต่เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในทีมของเขา ซาลาห์กำลัง “เจ็บปวด” ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากเกมรุกของลิเวอร์พูลหยุดชะงักอย่างต่อเนื่อง โดยทำประตูได้เพียงครั้งเดียวจาก 6 เกมหลังสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ การบาดเจ็บของผู้เล่นคนสำคัญ – ซาลาห์ได้เล่นเพียง 343 นาทีร่วมกับเพื่อนที่น่าจะเป็นตัวจริง หลุยส์ ดิแอซ และดาร์วิน นูเญซ – ยิ่งทำให้การสูญเสียซาดิโอ มาเน่

ให้กับบาเยิร์น มิวนิคในฤดูกาลที่แล้ว ทำลายหน่วยเกมรุกของลิเวอร์พูล“มันเป็นเครื่องเจาะอย่างดีหน้าสาม; ทุกอย่างชัดเจนว่าเรากำลังทำอะไรอยู่” คล็อปป์กล่าว “ทุกคนทนทุกข์ทรมาน นั่นชัดเจน เป็นการเล่นแบบเฉพาะเจาะจงและเกมรุกที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากและข้อมูลจำนวนมาก และไม่ใช่ข้อมูลที่ชัดเจนเสมอไป”

ฤดูกาลนี้ ซาลาห์ทำไป 7 ประตูจาก 19 เกมในพรีเมียร์ลีก ซึ่งต่างจากในปี 2021/22 ที่เขามีส่วนร่วม 23 ประตูและคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ อยู่ในอันดับที่ 9 ของพรีเมียร์ลีกโดยยิงประตูได้น้อยกว่า เสียประตูมากกว่า และได้คะแนนน้อยกว่าทุก ๆ ฤดูกาลใน 7 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ภายใต้การคุมทีมของคล็อปป์

ปัญหาของลิเวอร์พูลมีมากกว่าฟอร์มการเล่นที่ผิดพลาดของซาลาห์ “โมยิงไปหลายร้อยประตูในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเมื่อคุณทำประตูไม่ได้ สิ่งแรกที่คนคิดก็คือเรื่องนั้น แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของเราในตอนนี้” คล็อปป์กล่าวเสริม“เราเริ่มต้นฤดูกาลด้วยฮาร์วีย์ (เอลเลียต) ในตำแหน่งครึ่งสนาม กับเฮนโด้ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน) มันแตกต่างออกไป และตอนนี้คือนาบี (เกอิต้า) ดังนั้น สิ่งต่างๆ จึงแตกต่างออกไปตลอดเวลา แต่โดยปกติแล้ว คุณจะต้องมีพื้นฐานที่แท้จริงให้สร้างขึ้น และนั่นคือสิ่งที่เราไม่มี”

ขณะที่คล็อปป์พยายามเริ่มต้นฤดูกาลที่ตกต่ำของลิเวอร์พูล เขาหวังว่าโคดี กัคโปที่เซ็นสัญญาในเดือนมกราคมจะสามารถเสนอทางเลือกในแนวรุกได้ “ตอนนี้เรามีโคดี (กัคโป)

ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นทรัพย์สินที่สำคัญมาก ตัวเชื่อมต่อ; เขาสามารถเล่นปีกและเซ็นเตอร์ได้เช่นกัน” คล็อปป์กล่าว ลิเวอร์พูลจะลงสนามพบกับไบรท์ตันในศึกเอฟเอ คัพ รอบสี่ในวันอาทิตย์นี้

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.tongawaterfrontlodge.com/