ชาวอิตาลีวัย 43 ปีเข้ามาแทนที่ Graham Potter หลังจากย้ายไปเชลซีเมื่อเก้าวันก่อน ชาวอิตาลีได้ลงนามในข้อตกลงสี่ปีและโทนี่บลูมประธานไบรตันรู้สึกตื่นเต้นกับการมาถึงของเขา เขากล่าวว่า:“ ฉันตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ Roberto ตกลงที่จะเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของเรา “ทีมของโรแบร์โต้เล่นฟุตบอลที่น่าตื่นเต้นและกล้าหาญ และผมมั่นใจว่าสไตล์และแทคติกของเขาจะเหมาะกับทีมที่มีอยู่ของเราอย่างยอดเยี่ยม”

 

David Weir ผู้อำนวยการด้านเทคนิคกล่าวเสริมว่า: “Roberto ได้แสดงความสามารถที่ไม่ต้องสงสัยของเขากับงานของเขาในอิตาลีและยูเครน และสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จที่ Sassuolo นั้นโดดเด่นอย่างแน่นอน ในช่วงเวลาสั้นๆ ของเขากับชัคตาร์ เขาสนุกกับความสำเร็จมากขึ้น นำสโมสรไปสู่ความสำเร็จในถ้วย และครองตำแหน่งจ่าฝูงของลีกยูเครนก่อนสงครามจะหยุดลงอย่างกะทันหันในช่วงเวลาของเขาที่นั่น

 

เรายินดีที่จะต้อนรับโรแบร์โต้ และเราตั้งตารอที่จะแนะนำเขาให้รู้จักกับทีมของเรา รวมถึงการให้การสนับสนุนทั้งหมดที่เขาต้องการเพื่อแนะนำปรัชญาการฝึกสอนของเขา และช่วยให้ผู้เล่นเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม มีรายงานว่า De Zerbi เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของไบรท์ตัน และสโมสรไม่ได้พูดคุยกับผู้สมัครคนอื่นๆ รายงานจาก The Athletic

แต่ข้อตกลงดังกล่าวล่าช้าเนื่องจากไบรตันต้องเจรจาข้อตกลงสำหรับสมาชิกแต่ละคนในทีมงานเบื้องหลังของอิตาลี ซึ่งบางคนต้องได้รับใบอนุญาตทำงาน นอกเหนือจากนั้นข้อตกลงนี้ตรงไปตรงมาเนื่องจาก De Zerbi ไม่มีสโมสรหลังจากออกจาก Shakhtar Donetsk หลังจากการรุกรานของรัสเซีย และภายหลังการพบปะกับ Bloom, Weir และหัวหน้าผู้บริหาร Paul Barber นกนางนวลได้ตัดสินใจที่จะแต่งตั้งอดีตหัวหน้าโค้ช Sassuolo

 

De Zerbi เอาชนะทีมอิตาลีได้สำเร็จ – สองครั้งจบที่แปดในเซเรียอาและพลาดคุณสมบัติในการเข้าร่วม Europa Conference League อย่างหวุดหวิดด้วยความแตกต่างของเป้าหมายกับโรม่า นอกจากนี้เขายังนำชัคตาร์ไปสู่จุดสูงสุดของพรีเมียร์ลีกยูเครนด้วยแบรนด์ฟุตบอลโจมตีตามการครอบครองที่ดึงดูดลำดับชั้นของไบรตัน

 

รายงานอ้างว่าสโมสรชายฝั่งทางใต้กำลังจับตามองนาย Ange Postecoglou ของ Celtic และนาย Kjetil Knutsen หัวหน้าทีม Bodo-Glimt ด้วยเหตุผลที่คล้ายกัน De Zerbi เริ่มต้นอาชีพผู้จัดการทีมที่ดาร์โฟ โบอาริโอ แห่งเซเรีย ดี ก่อนย้ายไปฟอกเกีย ซึ่งเขาคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย เลกา โปร – ฟุตบอลถ้วยในประเทศของเซเรีย ซี

 

จากนั้นเขาก็ได้ลูกยิงในลีกสูงสุด แต่มันกินเวลาเพียง 13 เกมในขณะที่ปาแลร์โมไล่เขาออกเพราะเก็บชัยชนะเพียงนัดเดียวและเสมอสามนัด แต่ De Zerbi กลับมาที่ Benevento และเพิ่มชื่อเสียงของเขาด้วยวิธีการที่กล้าหาญที่สโมสรที่ถูกลิขิตให้ตกชั้นจาก Serie A และเข้าร่วม Sassuolo เมื่อฤดูกาลนั้นจบลง

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ https://www.tongawaterfrontlodge.com/